วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 25 August 2015


Diary Note No.2

Substandce

กระบวนการปฏิสัมพันธ์ (Interaction)
ประกอบด้วย 2 ประเภท
  1. กระบวนการดูดซึม (Assimilation)
    - Fitting a new experience it to an exisiting mental structure (schema).
      เมื่อมนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมก็จะซึบซับหรือดูดซึมประสบการณ์ใหม่ให้รวมเข้าในโครงสร้างของสติปัญญา โดยจะเป็นการตีความ
  2. กระบวนการปรับโครงสร้าง Accommodation)
    - Revising and existing schema because of new experience.
      หรือเป็นการเปลี่ยนแปลงความคิดเิดมให้สอดคล้องกับประสบการณ์ใหม่
สรุป (Synopsis)
  •  สติปัญญาจึงเกิดจากการเริ่มแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่ภาวะสมดุล
เทคนิคการสอน (Techninal Education)
  • อาจารย์มีการตั้งคำถาม เพื่อให้เด็กตอบคำถาม แชร์ความคิดเห็น
  • อาจารย์สรุปองค์ความรู้มาในรูปแบบของ Power Point เนื้อหาสั้นได้ใจความ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills) 
  • ได้ทักษะการถามและการตอบคำถาม (Has been ask and answer skills)
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption) 
  • สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาการของเด็กทางด้านสติปัญญา 
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
  • อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา ใช้น้ำเสียงหนักเบาได้อย่างน่าสนใจ  เน้นสิ่งสำคัญให้นักเรียนได้เข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น