วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary   note  8  september  2018

diary  note  No.4
กิจกรรมพับกระกาษให้เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์
  • อาจารย์ให้นักศึกษาพับกระดาษเป็นอะไรก็ได้ ที่พับแล้ว สามารถมาประยุกต์กับวิชาวิทยาศาสตร์ได้ 
ลม (wind) หมายถึง อาการศที่เคลื่อนที่
อากาศ (air) หมายถึง สิ่งที่เรามองไม่เห็น มีตัวตน และต้องการที่อยู่ 
แสง (light)  เป็นพลังงานอย่างหนึ่งที่รับรู้ได้ทางสายตา และแสงไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านวัตถุได้
ทฤษฏีของเพียเจต์ เด็กเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
  • ขบวนการปรับเข้าสู่โครงสร้าง (Assimilation)
  • การจัดประขยายโครงสร้าง (Accommodation) 

เทคนิคการสอน (Technical Education)
  • อาจารย์เริ่มสอนจากหลักการ แล้ว นำมาสรุป
  • เปิดโอกาสให้นักเรียนถาม และ ตอบคำถาม
  • อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้เด็กแสดงจินตนาการ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
  • has been critical thinking skill
  • has been ask and answer skill
  • has been creative thinking skill
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
  • สามารถนำความรู้ที่ได้นำไปประยุกต์ใช้กับการสอนที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก 
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
  • อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา   และเข้าใจง่าย  มีเทคนิคที่หลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น