Diary note 8 september 2018
diary note No.4
กิจกรรมพับกระกาษให้เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์
- อาจารย์ให้นักศึกษาพับกระดาษเป็นอะไรก็ได้ ที่พับแล้ว สามารถมาประยุกต์กับวิชาวิทยาศาสตร์ได้
อากาศ (air) หมายถึง สิ่งที่เรามองไม่เห็น มีตัวตน และต้องการที่อยู่
แสง (light) เป็นพลังงานอย่างหนึ่งที่รับรู้ได้ทางสายตา และแสงไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านวัตถุได้
ทฤษฏีของเพียเจต์ เด็กเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
- ขบวนการปรับเข้าสู่โครงสร้าง (Assimilation)
- การจัดประขยายโครงสร้าง (Accommodation)
เทคนิคการสอน (Technical Education)
- อาจารย์เริ่มสอนจากหลักการ แล้ว นำมาสรุป
- เปิดโอกาสให้นักเรียนถาม และ ตอบคำถาม
- อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้เด็กแสดงจินตนาการ
- has been critical thinking skill
- has been ask and answer skill
- has been creative thinking skill
- สามารถนำความรู้ที่ได้นำไปประยุกต์ใช้กับการสอนที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา และเข้าใจง่าย มีเทคนิคที่หลากหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น