วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 22 September 2015

Diary Note No.6

Substance
  • เรื่อง ดิน หิน ทราย
         จะอยู่ในขอบเขตเรื่องของธรรมชาติรอบตัว เรียนเกี่ยวกับลักษณะและความแตกต่างระหว่าง        
         กิจกรรม อาจจะให้เด็กออกไปสำรวจ หิน ดิน ทราย ภายในโรงเรียน ในด้านนี้เด็กจะได้ทักษะ
  •       ทักษะการสังเกตต่างของ หิน ดิน ทราย อีกทั้งยังได้เรียนรู้ทั้ง 4 ด้าน 
  •      1.ด้านร่างกาย เด็กได้สัมผัสหิน ดิน ทราย
         2.ด้านอารมณ์ เด็กมีความสุขกับการทำกิจกรรม และการสำรวจ
         3.ด้านสังคม เด็กได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ
         4.ด้านสติปัญญา ได้จากการทดลองต่าง ๆ ในเรื่องของ หิน ดิน ทราย
    ดิน เกิดจากซากพืช ซากสัตว์ที่ทับถมกัน
    หิน เกิดจาก การเกาะตัวของแร่ตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไป
    ทราย มีลักษณะร่วนซุย ไม่เกาะตัวเป็นก้อน
  • ครูควรสอนตรงกับพัฒนาการของเด็ก และต้องสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้
เทคนิคการสอน (Technical Education)
  • อาจารย์ใช้สื่อการสอนที่ทันสมัย โดยใช้โปรแกรม Power Point
  • มีการใช้คำถาม-ตอบ ในเรื่องที่เรียนอยู่
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
  • Has been ask and answer skill
  • Has been critical thinking skills
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
  • สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในเรื่องต่าง ๆ เช่น เรื่องสัตว์ พืช พลังงาน อีกทั้ง ยังรู้ถึงการสอนว่าเราควรสอนอย่างไร เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
  • อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิคการสอนที่หลากหลายและน่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น