Diary Note 22 September 2015
Diary Note No.6
Substance
Substance
- เรื่อง ดิน หิน ทราย
จะอยู่ในขอบเขตเรื่องของธรรมชาติรอบตัว เรียนเกี่ยวกับลักษณะและความแตกต่างระหว่าง
กิจกรรม อาจจะให้เด็กออกไปสำรวจ หิน ดิน ทราย ภายในโรงเรียน ในด้านนี้เด็กจะได้ทักษะ - ทักษะการสังเกตต่างของ หิน ดิน ทราย อีกทั้งยังได้เรียนรู้ทั้ง 4 ด้าน
- 1.ด้านร่างกาย เด็กได้สัมผัสหิน ดิน ทราย
2.ด้านอารมณ์ เด็กมีความสุขกับการทำกิจกรรม และการสำรวจ
3.ด้านสังคม เด็กได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ
4.ด้านสติปัญญา ได้จากการทดลองต่าง ๆ ในเรื่องของ หิน ดิน ทราย
ดิน เกิดจากซากพืช ซากสัตว์ที่ทับถมกัน
หิน เกิดจาก การเกาะตัวของแร่ตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไป
ทราย มีลักษณะร่วนซุย ไม่เกาะตัวเป็นก้อน
- ครูควรสอนตรงกับพัฒนาการของเด็ก และต้องสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้
เทคนิคการสอน (Technical Education)
- อาจารย์ใช้สื่อการสอนที่ทันสมัย โดยใช้โปรแกรม Power Point
- มีการใช้คำถาม-ตอบ ในเรื่องที่เรียนอยู่
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
- Has been ask and answer skill
- Has been critical thinking skills
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
- สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในเรื่องต่าง ๆ เช่น เรื่องสัตว์ พืช พลังงาน อีกทั้ง ยังรู้ถึงการสอนว่าเราควรสอนอย่างไร เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
- อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิคการสอนที่หลากหลายและน่าสนใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น